Saturday, April 18, 2009

Walang Iwanan! Ginebra Lang Hanggang Sa Huli!

Naiiyak naman daw ako.. (hindi dahil sa cervical strain ko..) pero dahil sa panalo ng Ginebra kagabi. I was there, OMG, i was there! Patron A, 1st row, seat 12. Seated on my left was AM & seated on my right was Digs. At yung mga nasa likod at gilid namin, mga kumpare ni Kuya Ronald.

Sino'ng di magiging emosyonal kung 2-5 na nga ang win-loss standing nyo, bungi-bungi na ang lineup, e wala pa kayong reinforcement diba? At habang ang lahat e dinadaot ka na sa mga paninirang morale nila sa barangay, at kung anu-ano pang intriga, ikaw naman, nagpapakatatag kahit gusto mo nang bumigay. Iyakan naaa!

Maaga ako sa Araneta. Like a raging predator ready to feast on some daot. Ay naku. Walang mang-aasar sakin, at talagang makakatikim ng Ray Gun, Kame Hame wave, at Haduken'g malupit. Concentrate ako sa pananalangin na manalo ang team, walang agaw-trip!

Maaga kami ni Digs dun, si sis Dine-ang Beyonce ng Jamships maaga rin, we were able to watch the 1st game pa nga e. Olats ang Redbull, kahit na ba andun na ang ex-Kings na si Crisano-my-loves at Holper, e ano bang pakelam ko sa mga tinamaan ng magaling?!?

Tagal naman ng 2nd game! Argh! At antagal din ni Abitria. Great. Kinakabahan na ako. 3 ang hawak kong cellphone, di ko naman alam kung sino ang rereplyan ko. Adik!

Di nagtagal at nakumpleto kami, gayundin ang mga players na kayang maglaro para sa team. Ayan na sila!!! Bakas sa mukha ng players ang passion sa game, kitang-kita yung determinasyong pagwagian ang game. Naiiyak na ako, pero mas masaya sumigaw! Kaya dedma! Sigawan galore kami ng twin ko! Go Jayjay! Go Menk! Go Paul! Go Chris! Go kuya Ronald! Go kuya Billy! Go Chico! Hala, lahat na. Me sumaway pa samin. At dahil wala kami sa mood makipag-away, sige na lang, pagbigyan, manahimik na muna. Mamaya na ulit ang tilian. Huli na rin namin nalaman, si Sir Danny Espiritu pala yung sumaway samin. Pasaway ka Godfather! Lol.

Kinilabutan ako sa suporta ng barangay kagabi. Walang bumitaw! Wild na, kumbaga. Sigawan lahat! GI NEB RA! GI NEB RA! GI NEB RA! Defense! Defense! Defense! Natuwa rin ako lalo sa bench natin.. ang mga players, super din ang sigawan! At ang staff, talaga naman! I saw Mang Henry shouting, natuwa ako.. tumatayo-tayo pa tuloy kami ni twin sa tuwa. Hay.

Natapos ang game na masaya kami, nakangiti, inuulit-ulit yung mga angas moves ng team.. waaahh! Wala akong masabi! Nothing beats the true champions! Good luck on your Monday game opposite BK.

Para sa pics, sorry isusunod ko na lang. Maraming salamat sa lahat ng nagdasal!

I love the Barangay Ginebra Kings! I love BGK Jamships!

-thania
Where to find me? Mult, fb & fs acct - imthania@yahoo.com

1 comments:

amheltz said...

Ay, oo na lang! hahaha =)
ang saya po talaga namin nila twin non. although di namin nakasama si sis beyonce (dine) ng matagal...at least may pics kami w/ her! =)
super saya ng feeling na mapanood ang team na PURSIGIDO & ISINAPUSO talaga nila ang laro...ayun...PANALO! Aww!!!

NEVER SAY DIE lang tayo & always PRAY HARD for the team. =)

Twin, we're really the unbeatable TWINS! hehehe (agree?)